“Việc này dường như là điều rất dễ làm. Bạn chỉ cần nói cho nhân viên của mình biết bạn muốn họ làm gì và như vậy họ có thể tiếp tục với công việc của họ. Điều đáng tiếc là thông thường nhân viên được giao việc nhưng họ không biết cấp trên trông chờ điều gì ở họ. Họ nhận được rất nhiều thông báo, chỉ đạo nhưng họ phân vân không biết chúng có liên quan gì tới họ”.
Chris Edgelow Công ty Sundance Consulting
Bạn muốn họ làm gì?
Ồ, rất nhiều thứ chứ không chỉ đơn thuần là công việc mà thôi. Bạn phải tính tới vai trò của từng cá nhân và việc chính xác bạn muốn người đó phải làm gì.
Điều quan trọng là nhân viên của bạn phải biết họ đứng ở vị trí nào trong kế hoạch chiến lược và họ phải đạt được kết quả như thế nào. Các thành viên trong nhóm cũng cần phải biết được giá trị và tiêu chuẩn của nhóm cũng như của công ty.
Họ cũng cần ý thức được phải có thái độ và hành vi như thế nào (thẳng thắn? trung thực? giàu trí tưởng tượng? biết quan tâm? có khả năng?). Họ cần phải biết về cả các yêu cầu về tình cảm, giờ giấc, làm thêm giờ, cách cư xử với đồng nghiệp và cách giải quyết các vấn đề khủng hoảng…
Sẽ là rất hữu ích cho những nhân viên mới nếu bạn có kế hoạch “thân mật” giúp họ gặp gỡ, hợp tác với những người có kinh nghiệm dày dạn để họ học hỏi thêm.
Bạn còn phải đưa ra một số quy định về các mối quan hệ trong giờ làm việc. Mọi người cần biết họ được phép làm gì trong từng hoàn cảnh cụ thể. Bạn không thể trách mắng ai đó vì họ có những quan hệ tình cảm tại nơi làm việc nếu như bạn không nói trước với họ rằng họ không được phép làm như vậy.
Nếu bạn trách mắng họ thì họ sẽ nói “Nhưng chúng tôi thường làm như vậy ở nơi làm việc cũ và chẳng ai phàn nàn gì cả”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét